NEWS & ACTIVITY
กันชนหน้ารถกระบะออฟโรด มีกี่ประเภท?
กันชนหน้ารถกระบะออฟโรด กันชนหน้ารถกระบะสายลุย มีแบบไหนให้เลือกบ้าง ต่างกันตรงไหน ดีกว่ายังไง Hamer จะมาเล่าให้คุณฟังเอง!
กันชนหน้าที่ดีจะทำหน้าที่รับแรงกระแทกที่เกิดจากการชนเอาไว้ ช่วยลดแรงกระแทกไม่ให้ส่งไปถึงผู้นั่งในห้องโดยสาร ดังนั้นหากคุณขับรถออฟโรดสายลุย บอกเลยว่าต้องมีกันชนหน้าออฟโรดแบบพิเศษ ที่ทั้งแข็งแกร่งและทาน ชนิดที่สายลุยยังต้องยอม ที่สำคัญเลยคือดีไซน์เท่สุดแกร่ง ใส่แล้วโดดเด่นทรงพลังเหนือใคร ๆ
กันชนหน้ารถกระบะออฟโรดมี 3 ประเภท
กันชนหน้าออฟโรดรถกระบะเป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษ มักออกแบบให้ทนทาน แข็งแรง และบึกบึน เพื่อให้คุณขับรถออฟโรดตะลุยได้อย่างหายห่วงไร้กังวล โดยกันชนหน้าออฟโรดมักมีให้เลือกถึง 3 ประเภทด้วยกัน
กันชนหน้าออฟโรดแบบ Bumper
Bumper คือกันชนหน้าออฟโรดที่มีดีไซน์เรียบง่าย ลักษณะเหมือนกันชนรถยนต์ทั่วไป แต่เพิ่มความคงทนของวัสดุ อาจทำจากเหล็ก อะลูมิเนียม หรืออื่น ๆ และอาจออกแบบช่องสำหรับติดอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ อย่าง Shackles หรือห่วงโอเมกาสำหรับลากจูงเข้ามาด้วย
กันชนหน้าออฟโรดแบบ Nudge Bar
Nudge Bar คือกันชนหน้าออฟโรดที่ออกแบบโครงเหล็ก ท่อเหล็กหรือท่ออะลูมิเนียม ออกแบบให้สามารถติดตังทับกันหน้าอันเดิมได้ทันที ไม่จำเป็นต้องถอดกันชนเดิมออกก่อน ช่วยเสริมการปกป้องบริเวณด้านหน้ารถ เฉพาะตะแกรงหม้อน้ำ ทั้งยังออกแบบให้โครงเหล็กสามารถติดตั้งไฟขับหรือเสาอากาศได้ด้วย
กันชนหน้าออฟโรดแบบ Bull Bar
Bull Bar คือกันชนหน้าออฟโรดที่ผสมผสานการออกแบบของกันชนหน้าออฟโรดแบบ Bumper และ Nudge Bar เข้าด้วยกัน คือมีส่วนที่เป็นกันชนแบบมาตรฐานอันแข็งแรงและส่วนที่เป็นโครงเหล็กเสริมขึ้นด้านบน โดยกันชนหน้าออฟโรดแบบ Bull Bar ต้องติดตั้งแทนกันชนเดิม จึงช่วยปกป้องส่วนหน้ารถและหม้อน้ำได้พร้อม ๆ กัน ทั้งยังมีโครงเหล็กสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มขึ้นด้วย
ส่วนวิธีการเลือกกันชนหน้าออฟโรดที่เหมาะกับรถกระบะหรือรถออฟโรด Hamer จะขอนำเสนอในครั้งถัดไป
หากต้องการเลือกซื้อกันชนหน้าออฟโรด กันชนหน้าเหล็ก กันชนหน้ารถกระบะ Hamer มีให้เลือกมากมาย ทั้งกันชนออฟโรด Revo, กันชนออฟโรดฟอร์ด, กันชนออฟโรดนาวาร่า, กันชนออฟโรด ปาเจโร่ รับรองเลยทนทาน แข็งแกร่ง และเท่เต็มแมกซ์แน่นอน! ท่านสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page ของเรา